Docker Desktop khi cài trên Win 10 bị lỗi

Đang có kế hoạch tìm hiểu platform mới, mà setup môi trường thì mất time quá, thôi tìm hiểu docker xem như mình nắm được thêm thông tin và config cho các dự án sau này. Thật ra khái niệm docker nghe thì rất nhiều mà chưa biết nó làm gì cả.

Docker làm gì ? Tại sao lại có docker ? 

Đơn giản là có một cái tool chung để collect lại tất cả. Ví dụ theo kiểu đơn giản thực tế là thế này. Câu chuyện chuyển nhà chẳng hạn, các công việc bạn cần làm là
  • Dọn dẹp phân loại đồ đạc
  • Mua thùng carton bỏ vào
  • Thuê vận chuyển chuyển đến nơi mới 
  • Đến nơi mới sắp xếp đồ đưa lên 
Thế tại sao lại không thuê một đơn vị nào đó phụ trách toàn bộ các step ở trên ? Đó chính là hình ảnh của docker mà bạn hay nghe đấy. Hiểu đơn giản docker là giải pháp tiết kiệm thời gian và chi phí để vận hành môi trường, version , plugin .. và các update khách trong phần mềm. 

Cài đặt docker thế nào 

Qúa xui luôn là máy mình Window 10 64 bit khi cài docker bản mới nhất lại bị lỗi. 
Thế là tìm hướng khác, ngoài cách cài Docker Destop thì còn cách cài DockerToolbox, nhưng kèm theo điều kiện là phải cài bộ VirtualBox vào nữa. Hơi vất vả tí, nhưng học mà ráng thôi. Đọc guildeline ở đây nhé, https://docs.docker.com/toolbox/toolbox_install_windows/

Mình thì mình chỉ ghi nhận lại quá trình mình thực hiện sao cho nhanh nhất và hiệu quả nhất, guideline cũng là một phần nhưng nhiều khi đọc mấy cái không cần thiết lắm. 

Cài đặt xong thì làm gì tiếp ? 

Cài xong thì run thôi, mà run gì  mới được chứ ? Uhm thì vào run Docker Quickstart Terminal lên, nó sẽ đi tìm VirtualBox để connect lại với nhau và download một file tên là boot2docker.iso, sau đó nó sẽ tự động setup tất cả,  đi pha cafe phát rồi quay lại nhé. 
Nếu không lỗi sẽ như hình bên dưới nhé. 


Nếu có lỗi thì thôi quay lại check từ đầu nhé, xem cấu hình thao tác hoặc quyền của window có gì sai không. 

Vậy thì làm gì nữa ? Làm sao biết docker nó hoạt động không ? 

Xong thì phải test chứ , hỏi gì lạ vậy. Mà test bằng cách nào ? Uhm, thì kinh điển của lập trình là hello-word 

Chạy câu lệnh: docker run hello-world xem thế nào nhé, nó sẽ đi tìm trong thư mục ở local xem có không ? Nếu không có sẽ download về nhé. 

Vậy download cái gói hello-word nó sẽ ở đâu ? 

Rồi tới đây đang bí đường. Hẹn bài sau nhé. 

0 Comments

Đăng nhận xét

Free Programming Coupon